business

Cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp cực đơn giản

Tủ nấu cơm công nghiệp là một thiết bị thông minh không thể thiếu trong căn bếp cho các hộ kinh doanh. Sản phẩm mang nhiều ưu việt vượt trội, tiện ích cho người sử dụng như: có thể nấu được số lượng lớn gạo, thời gian nấu nhanh chóng, thành phẩm cơm chín ngon và dẻo đều. Sau đây, bài viết sẽ bật mí cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp nhanh nhất. 

1. Lưu ý những điều sau đây để sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp tiết kiệm nhiên liệu nhất 

Trong kinh doanh, điều mà chủ cửa hàng quan tâm nhất là số tiền bỏ ra mỗi tháng cho các khoản lặt vặt, duy trì cửa hàng. Vì vậy, họ luôn muốn làm sao để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu nhất khi vận hành tủ cơm công nghiệp.

Tủ cơm công nghiệp bằng gas 

- Xác định đúng lượng gạo cần thiết cho một ngày: bạn hãy xem quy mô cửa hàng của mình lớn hay nhỏ, một ngày đón tầm bao nhiêu khách để chọn mua kích thước tủ nấu cơm công nghiệp phù hợp. Bởi mỗi kích cỡ sẽ có sự chênh lệch giá tiền. Hơn nữa, xác định đúng số lượng cơm cần cung cấp một ngày sẽ tránh xảy ra tình trạng thừa hoặc thiếu cơm. Thừa nhiều cơm gây ra sự lãng phí gạo, ngược lại nếu thiếu thì sẽ phải nấu thêm dẫn đến tốn nhiên liệu gas hơn. 




- Lựa chọn van gas áp thấp thay vì van gas công nghiệp: nhiều người lầm tưởng rằng dùng van gas công nghiệp sẽ tăng tốc thời gian chín cơm nhưng thực chất không phải vậy. Hơn nữa, loại van này sẽ tiêu tốn nhiều gas hơn khi vận hàng mà so sánh với van gas áp thấp thì thời gian chín cơm như nhau. 

- Sử dụng nước nóng có sẵn vừa giúp cơm nhanh chóng chín lại tiết kiệm nhiên liệu: Nguyên lí hoạt động của tủ nấu cơm là làm nóng nước từ khoang chứa để hơi nước làm chín cơm. 

Tủ cơm công nghiệp bằng điện 

Tủ cơm công nghiệp bằng điện

- Chọn mua loại tủ mới có thiết kế thông minh: tủ nấu cơm công nghiệp cần được chế tạo từ chất liệu inox 304 hoặc 201 chất lượng tốt sẽ cho thời gian chín cơm nhanh chóng hơn. Phần thân tủ cần có thiết kế kín để giữ hơi tốt nhất. Tủ cơm công nghiệp Quang Huy có thiết kế phần thân và phần cửa của tủ là một lớp gioăng cao su chịu nhiệt để khép kín nhằm giúp giữ hơi khi nấu. 

- Đặt Atomat riêng cho tủ: nhiều nơi sử dụng nguồn điện chập chờn, không ổn định sẽ gây ra sự nguy hiểm khi sử dụng đồng thời làm hao tốn nhiều nhiên liệu điện hơn. Vì vậy, nên dùng riêng atomat để nguồn điện được ổn định nhất. 
Atomat riêng cho tủ cơm công nghiệp

2. Cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp đơn giản và nhanh chóng nhất 


Để cơm dẻo thơm, chín đều, bạn hãy theo dõi từng bước nấu dưới đây nhé! Tủ nấu cơm công nghiệp có cấu tạo thông minh, các chức năng hầu như tự động nên việc nấu sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với cách nấu bằng nồi thông thường. 

Video hướng dẫn cách lắp đặt và nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp


Bước 1: Đong đủ lượng gạo cần nấu 

Bạn cần cụ thể bao nhiêu suất cơm để phục vụ đủ khách hàng? Hãy căn cứ vào điều này để đo lượng gạo cần thiết đúng và đủ nhất. Tùy theo số lượng khay của tủ là 4 khay, 6 khay, 8 khay, 12 khay, 20 khay, 24 khay sẽ cho ra số lượng cơm tương ứng. 

Một khay sẽ nấu được từ 3 - 4 kg gạo. 

Bước 2: Vo toàn bộ số gạo sẽ nấu 

Bạn có thể chia gạo thành nhiều phần nhỏ để tiện lợi cho vào giá vo sạch bụi bẩn. Trong quá trình vo chỉ cần vỏ nhẹ để gạo sạch vết bẩn, không nên vò quá mạnh sẽ dẫn đến khi nấu xong hạt cơm không được tròn mẩy. 

Sau khi vo xong cho vào giá lớn để ráo hết nước. Chỉ nên vo tối đa 2 lần là đủ. 

Vo gạo để nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp


Bước 3: Cho gạo vào đều các khay 

Mỗi khay chỉ nên cho tối đa 3 kg gạo, không nên để số lượng quá nhiều vào khay sẽ khiến cơm không chín đều. 

Bước 4: Đổ nước vào từng khay 

Mỗi khay gạo bạn chỉ cần đổ nhỉnh nước trên bề mặt một chút để cho ra thành phẩm cơm dẻo và thơm. Cho nước đủ từng khay xong thì bạn đóng nắp cửa tủ và tiến hành vận hành tủ.
Số lượng gạo và cơm cho mỗi khay

Bước 5: Khởi động nút công tắc ở tủ để nấu cơm 

Cuối cùng, bước đơn giản nhất là bạn chỉ cần cắm nguồn điện vào ổ hoặc vặn gas, sau đó khởi động nút công tắc và chờ cơm chín thôi. Rất đơn giản phải không nào. 
Đợi đến khi có tín hiệu đèn bảo ở cửa tủ là cơm đã chín dẻo, thơm ngon. Dùng đũa đảo đều cơm ở các khay để cơm được tơi hơn. 

>>> Xem thêm: 

Cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp cực đơn giản Cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp cực đơn giản Reviewed by Nguyệt Phong on tháng 8 09, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

recent posts

Hình ảnh chủ đề của RBFried. Được tạo bởi Blogger.